รรท.ผบ.ตร.“กิตติ์รัฐ”ระดมตำรวจนครบาล ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมรับเทศกาลสงกรานต์ 2567

0
61

วันที่ 10 เมษายน ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยมี พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ,พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รอง ผบช.น., ผบก.น.1-9 , ผบก.จร., ผบก.สปพ. พร้อมผู้แทนจาก กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย สำนักงานเขตจตุจักร และอาสาสมัคร เข้าร่วมพิธีจำนวน 300 นาย ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 นี้ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยระดมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยกรุงเทพมหานครคือศูนย์กลางใหญ่ที่พี่น้องประชาชนจะออกเดินทางไปภูมิภาคต่างๆ ในทุกช่องทาง ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพอาจจะใช้ช่วงโอกาสนี้ก่ออาชญากรรม จึงได้กำชับกองบัญชาการตำรวจนครบาลให้ดูแลพี่น้องประชาชนและอำนวยความสะดวกการจราจรอย่างเต็มที่ในทุกพื้นที่ เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันจับกุมเรื่องอาวุธปืน ยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ รวมถึงเน้นในเรื่องของการขับขี่ปลอดภัย เมาไม่ขับ และให้ประชาสัมพันธ์ “โครงการร่วมใจยกระดับความปลอดภัยบ้านประชาชนช่วงเทศกาลสำคัญ (ฝากบ้าน 4.0 )” ระหว่างวันที่ 11 – 21 เมษายน 2567

ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการตามแผนป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการรักษาความสงบในพื้นที่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย กองบัญชาการตำรวจนครบาลจึงกำหนดให้มีพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยบูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน หลังจากการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ฯ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และเปิดจุดบริการประชาชนของสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน จากนั้นตรวจเยี่ยมประชาชนบริเวณขบวนรถไฟระหว่างรอออกจากสถานี และเดินตรวจเยี่ยมประชาชนบริเวณจุดบริการของสถานีขนส่งหมอชิต และจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์พนักงานขับรถของ บขส. ซึ่งตั้งอยู่ภายในอาคารของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ พร้อมทั้งแจกสิ่งของให้แก่ประชาชนผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย