“พล.ต.ท.จิรสันต์”รรท.ผบช.ภ.1 แถลงตำรวจคูคตจับแก๊งค์ลักจยย.โพสขายทางเฟซบุ๊ก

0
6605

เมื่อเวลา 10.30  น. วันที่ 10 พ.ย. 66 ที่สภ.คูคต จ.ปทุมธานี  พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รรท.ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน รรท.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.พงษ์เพชร จุลจำเริญทรัพย์ ผกก.(สอบสวน)กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.ปทุมธานี รรท.ผกก.สภ.คูคต พ.ต.ท.นิเวศน์ นิลวดี รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ท.ประสิทธิ์ สมบุญจิตร รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.ชาติ แสงวงศ์ สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รรท.สว.สส.สภ.คูคต พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คูคต  แถลงผลการปฏิบัติตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยและการป้องกันอาชญากรรม โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา นายศรุต หรือ ฮิว อายุ 27 ปี และนายภัทรพงศ์ หรือโก้ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาที่กระทำความผิด ร่วมกันลักทรัพย์พร้อมของกลาง รถจยย.จำนวน 11 คัน  โครงรถจยย. จำนวน 3 โครง เครื่องรถจยย.จำนวน 2 เครื่อง พร้อมด้วยส่วนควบอะไหล่และเครื่องมือที่ใช้อุปกรณ์ในการลักรถจยย.จำนวนมาก จับกุมได้ที่บ้านเช่าทาวน์เฮ้าส์ เลขที่ 79/502 หมู่บ้านวัฒนา 2 หมู่ที่ 7 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รรท.ผบช.ภ.1 กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 66 เวลา 01.00 น. ได้มีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์รถจยย.ที่จอดไว้หน้าหอพักทรัพย์ประดิษฐ์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.คูคต จึงได้ติดตามสืบสวนจากกล้องวงจรปิดจนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีและหลบซ่อนตัวอยู่พื้นที่เขต ลำผักชี กรุงเทพมหานคร ต่อมาเมื่อวันที่ 9 พ.ย. 66 จึงได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลอาญามีนบุรี เพื่อขอเข้าตรวจค้น จากการตรวจค้นพบผู้ต้องหาคือ นายศรุต และนายภัทรพงศ์ และรถจยย.ที่ได้ก่อเหตุลักทรัพย์มาจากหลายพื้นที่ จำนวน 11 คัน โครงรถจยย.เครื่องรถจยย.พร้อมกับอุปกรณ์ส่วนควบและเครื่องมือที่ใช้ในก่อเหตุกระทำความผิด จึงได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคนในฐานความผิดร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร

 จากการสอบขยายผลทราบว่ารถจยย.ที่ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์มานั้นได้ก่อเหตุมาจากเขตจังหวัดปทุมธานี ในพื้นที่ สภ.คูคต สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ฯ  ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในพื้นที่ สน.บางเขน สน.ลำผักชี สน.หนองจอก ผู้ต้องหารับว่าได้ร่วมกันลักทรัพย์มาแล้วประมาณ 5-6 เดือน หลังจากที่ได้ก่อเหตุแล้วจะนำรถจยย.มาแยกชำแหล่ะชิ้นส่วนแล้วโพสขายทางเฟซบุ๊ก เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ผู้ต้องหาทั้งสองพบถูกจับคดียาเสพติดและลักทรัพย์มาก่อน

 พล.ต.ท.จิรสันต์ กล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 ขอประชาสัมพันธ์และแนะนำให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการจอดรถไม่ควรจอดรถในที่เปลี่ยวหรือลับตาคนไม่ทิ้งกุญแจหรือเสียบกุญแจไว้ที่รถรวมทั้งให้ใช้อุปกรณ์เสริมในการป้องกันโจรกรรมพร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการขยายผลคาดคนร้ายจะก่อเหตุมากกว่านี้

ด้านนายทินรัตน์  รอดภัย  อายุ 47 ปี ผู้เสียหายเจ้าของรถจยย.คาวาซากิ 400 รุ่นนินจา ทะเบียน 8กษ 1019 กทม.ที่ถูกคนร้ายลักและได้รถคืน กล่าวว่า จอดรถไว้หน้าบ้านเช้าลงมารถหายไปแล้ว เมื่อเปิดกล้องวงจรปิดดูเห็นรูปพรรณสัณฐานคนร้ายรูปร่างท้วมไว้ผมแสกกลางใส่สายข้อมือสีแดงรถหายไปประมาณเที่ยงคืนเศษคนร้ายขับรถมาวนดูลาดเล้าก่อนลงจากรถถีบคอรถขับหนีไปคนร้ายนำไปเปลี่ยนสีรถใหม่เดิมสีฟ้าเป็นดำเกือบจำไม่ได้ทำให้เดือดร้อนรถคันนี้ยังผ่อนอยู่เลยขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับคนร้ายและตามยึดรถมาคืนได้