แกง 10 บาท ข้าวฟรีลดค่าครองชีพ มีอาหารมากกว่า 20 เมนูให้กินอิ่มท้องมาที่ร้านส่งเสบียง-ไอยรา6/6

0
444

วันที่ 9 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา นายธานี ใจแคล้ว รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าโขลง นายเฉลิมพล รัตนพิทักษ์ เจ้าของร้านส่งสถานีเสบียง เปิดให้บริการ แกง10 บาท ร้านส่งเสบียงแกง10 บาท ซึ่งตั้งอยู่ปากซอยไอยรา 6/6 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อให้บริการประชาชน โดยภายในร้านมีข้าว แกง ขนมหวาน รวมแล้วกว่า 20 เมนูไว้คอยให้บริการประชาชน โดยมีประชาชนเข้ามาใช้บริการจำนวนมากราคาถูกอิ่มท้องและเพื่อลดค่าครองชีพให้กับประชาชน
นายเฉลิมพล รัตนพิทักษ์ เจ้าของร้านส่งสถานีเสบียง เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการเปิดบริการวันแรกทาง ร้านคิดราคาอาหารเพียง 9 บาททุกเมนู ข้าวตักฟรี น้ำฟรี แนวความคิดที่มาเปิดให้บริการร้านส่งเสบียงแกง 10 บาท เพื่อเป็นการลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งเป็นการช่วยเหลือชาวนา เพราะข้าวที่ใช้นั้นเป็นข้าวสุรินทร์ ข้าวออร์แกนิค (ที่ซื้อมาจากเกษตรกรโดยตรงไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เรารับซื้อมาในราคาที่ชาวนาพอใจและนำมาสีเองและมาขายที่ร้านส่งเสบียง cd’10 บาท โดยกับข้าว 1 วันทั้งแกงและทอด ขนมหวาน รวมแล้วมากกว่า 20 เมนูโดยเปิดบริการตั้งแต่ 06.00 น.ทุกวันจนถึง14.00น.
นายธานี ใจแคล้ว รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดเผยว่า ถือเป็นเรื่องดีที่มีร้านเช่นนี้มาเปิดในพื้นที่เทศบาลเมืองท่าโขลง เพื่อลดค่าครองชีพของประชาชน รวมทั้งลดค่าใช้จ่ายของผู้มีรายได้น้อยลดค่าครองชีพในแต่ละวัน