สืบสวน สน.บางรัก จับลักรถจักรยานยนต์ผู้ต้องหาก่อคดีเพียบ!

0
313

วันที่ 6 เมษายน พ.ต.ท.เกียรติภูมิ ทินาโชติ รองผกก.สส.สน.บางรัก พ.ต.ต.อนันต์ จันทร์ศรี พ.ต.ต.สมถวิล ไสลจักร์ สว.สส. พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน แถลงผลการจับกุม นายณเร หรือบังซัน อายุ 31 ปี และนายนวุฒิ อายุ 42 ปี พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Stallions loon รุ่น centaur สีบรอนเทา ทะเบียน 5กญ 4505 กทม. จับตัวได้ที่โรงแรมเทียนทองห้องที่ 247 เลขที่ 25 ซอยรองเมือง ถนนรองเมือง แขวง รองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพ

สืบเนื่องจากนายสราวุธ เอี่ยมสำอางค์ อายุ 33 ปี ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางรัก ว่าได้จอดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Stallions loon รุ่น centaur ทะเบียน 5กญ 4505 กทม. ไว้หน้าบ้านเลขที่ 672/6 ซอยเจริญกรุง แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพ ตั้งแต่เวลา18:00 น. ของวันที่ 4 เม.ย.66 ถึง เวลา08.00 น. ของวันที่ 5 เม.ย.66 หลังจากกลับมาที่จอดรถไม่พบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จึงได้สอบถาม ไม่มีผู้ใดพบเห็น จึงได้เข้ามาแจ้งความให้ตำรวจช่วยติดตาม พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสนา ผกก.สน.บางรัก จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกติดตามหารถที่แจ้งหายให้ได้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปสร้างปัญหา และก่อความเดือดร้อนกับประชาชนอีก โดยฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก ได้แกะรอยกล้องวงจรปิด ตามโครงการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล้อง กทม. กล้องจากเอกชน ห้างร้าน และกล้องจากที่พักอาศัยของประชาชนในพื้นที่ จนนำมาสู่การติดตามจับกุมผู้ต้องหาพร่้อมของกลาง

จากการตรวจสอบพบนายณเร หรือบังซัน เคยต้องคดีปี 57 คดียาเสพติดพื้นที่ สภ.ปากน้ำประแสร์ จว.ระยอง ปี 61 คดียาเสพติดพื้นที่สภ.ศรีมหาโพธิ จว.ปราจีนบุรี ปี 62 หลบหนีระหว่างถูกคุมขังพื้นที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี ปี 63 ต้องคดีการพนัน พื้นที่ สน.ปทุมวัน ปี 63 ข้อหาบุกรุกในเวลากลางคืน พื้นที่ สน.พญาไท ปี 66 ต้องคดีลักทรัพย์ พื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ และในปีเดียวกัน ต้องคดีร่วมกันลักทรัพย์ (รถจยย.) ในเวลากลางคืนฯ พื้นที่ สน.บางรัก

พ.ต.อ.วัชรวีร์ กล่าวฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่ใช้รถจักรยานยนต์ หลังจากจอดรถควรล็อกคอรถ กดปุ่มปิดเบ้ากุญแจถ้าเป็นรถรุ่นที่มีเซฟ และมีอุปกรณ์เสริมสำหรับล็อคล้อ เช่น มีโซ่คล้องล็อกล้อ เพื่อมิให้ตกเป็นเป้าหมายของคนร้าย และลดโอกาสในการก่อเหตุของกลุ่มมิจฉาชีพ ที่มักจะเลือกลักทรัพย์ กลุ่มรถจักรยานยนต์ที่เป็นความต้องการของตลาดและมีการระวังป้องกันต่ำ