สลด 4 ล้อเล็กพุ่งชนดับ 3 ศพ เจ็บ 4 ราย

0
466

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 11 ส.ค.2564 พ.ต.ท.สวัสดิ์ คงแก้ว สารวัตร(สอบสวน)สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนกันหลายคันมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย เหตุเกิดบริเวณปากซอยรังสิต-นครนายก 45 ถนนรังสิต-นครนายก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ กู้ชีพนครรังสิต และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

 ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่รถจักรยานยนต์และรถพ่วงข้างล้มระเนระนาดและมีข้าวของกระจายเต็มถนนพบผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงไปก่อนจำนวน 4 รายและมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 3 ราย พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดงดำ ทะเบียน 3กม 2398 กรุงเทพฯ ใกล้กันพบรถฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาวน้ำเงิน ทะเบียน 1กค 5839 ปทุมธานี ห่างไปพบรถพ่วงข้างขายของและรถเข็นและห่างไปราว 25 เมตรพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ ทะเบียน อขล- 576 กรุงเทพฯ นอกจากนี้ห่างไป 30 เมตร ที่กำแพงของหมู่บ้านศรีประจักษ์  ซอยรังสิต-นครนายก 47 พบบรรทุก 4 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ  บษ-385 นครปฐม  สภาพด้านหน้าพังยับ กระจกแตก

 จากการตรวจสอบรถบรรทุก 4 ล้อพบคนขับได้รับบาดเจ็บนั่งอยู่ในรถทราบชื่อนายนพพร เจริญบุญ อายุ 33 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ทราบชื่อนายวิจิตร แก้วกาหลง อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นคนขับรถจักรยายนต์รับจ้าง สภาพศพแขนขาหัก ห่างมาภายในร้านค้าข้างทางพบศพ นางสาววรรณา แดงด้วง อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ และศพนายบุญเรียบ ลาบุญ อายุ 69 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี  สภาพศพแขนขาหัก

  ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ชีพนครรังสิต กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ขับขี่รถบรรทุก 4 ล้อเล็กบอกว่า ได้ขับรถมาตามเส้นรังสิต-นครนายก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้หักหลบรถบรรทุกพ่วงแล้วเสียหลักไปชนกับรถคู่กรณีทั้งหมดจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

 ด้านพ.ต.ท.สวัสดิ์ คงแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์  ได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเรียกรถยกและให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันเคลียร์พื้นผิวการจราจรเพื่อเร่งระบายรถที่กำลังเดินทางไปทำงาน ซึ่งในเบื้องต้นจะได้ไปทำการสอบปากคนขับรถบรรทุก 4 ล้ออย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ แล้วได้มอบศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายให้มูลนิธิฯ นำส่งผ่าพิสูจน์ยัง โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป