สตม.ร่วมกับสน.จักรวรรดิ จับชาวอิหร่านลักทรัพย์-อยู่เกินกำหนดอนุญาต

0
211

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.สส.สตม. ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.หัสพงศ์ เติมศิริตังคโณบล ผู้ทรงคุณวุฒิ ตร. รรท.รอง ผบก.สส.ตม., พ.ต.อ.อภิมุข กานตยากร รอง ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.แดนไพร แก้วเวหล รอง ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.สรธรรศจ์ เอี่ยมละออ ผกก.1 บก.สส.สตม.พ.ต.ท.ณัฐสิทธิ์ ศิริรังสรรค์กุล รอง ผกก.1 บก.สส.สตม.พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ศรีดาเดช รอง ผกก.1 บก.สส.สตม. นำโดย ร.ต.อ.วิจารย์ แก้ววิเศษ รอง สว.กก.1 บก.สส.สตม. พร้อมกำลัง ร่วมกับ สน.จักรวรรดิ จับกุม นายมอร์ต๊าซ (นามสมมติ) อายุ 42 ปี สัญชาติอิหร่าน และ นางสาวซาบาส อายุ 22 ปี สัญชาติอิหร่าน พร้อมด้วยของกลาง ธนบัตรสกุลดอลลาร์ ฉบับละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 19 ฉบับ วิกผมสีน้ำตาล จำนวน 1 ชิ้น ผ้าคลุมแบบผู้หญิงสีดำมีลาย จำนวน 1 ผืน รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น มอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่น เพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป และเป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.จักรวรรดิ ดำเนินคดีตามกฎหมาย
พฤติการณ์ในการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันออกตรวจพื้นที่และเฝ้าติดตามกลุ่มคนร้าย ชาวต่างชาติ ที่เคยก่อเหตุลักทรัพย์โดยมีพฤติการณ์เข้าไปพูดคุยทักทายชาวต่างชาติ แล้วขอดูกระเป๋าสตางค์ของผู้เสียหาย เมื่อผู้เสียหายไม่ระวังตัวก็หยิบธนบัตรจากกระเป๋าสตางค์ของผู้เสียหายไป เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตรวจมาถึงบริเวณหน้าร้านทองย่านสาขาปากซอยถนนมังกรตัดถนนเยาวราช แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ พบชายหญิงชาวต่างชาติมีตำหนิรูปพรรณและพฤติการณ์ตรงกับคนร้ายที่เคยก่อเหตุ ยืนพูดคุยอยู่กับนายฮอสเซียน สัญชาติบังคลาเทศ ผู้เสียหาย และชายหญิงชาวต่างชาติทั้งสองคนได้กลับไปที่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเข้าไปแสดงตนขอตรวจสอบและตรวจค้นตัว โดยมี นายฮอสเซียน ผู้เสียหาย ได้เข้ามาแจ้งว่าธนบัตรสกุลดอลลาร์ในกระเป๋าสตางค์ของตนได้หายไป ผลการตรวจค้นตัวนายมอร์ต๊าซ พบธนบัตรสกุลดอลลาร์ ฉบับละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 19 ฉบับ อยู่ภายในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าขวาของนายมอร์ต๊าซ โดยนายฮอสเซียน โมฮัมหมัด ผู้เสียหาย ยืนยันว่าเป็นธนบัตรของตนที่ถูกนายมอร์ต๊าซ ลักเอาไป และจากการตรวจสอบข้อมูลการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรของนายมอร์ต๊าซ และนางสาวซาบาส พบว่าการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรได้สิ้นสุดลงตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาและจับกุมนายมอร์ต๊าซ และนางสาวซาบาส ดำเนินคดีดังกล่าว
สตม.ขอเรียนให้ทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่น ๆ ที่มีหมายจับ และการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระชนมพรรษา 60 พรรษา เลขที่ 904 หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่