ปทุมธานี สส.เขต 2 สละพื้นที่เปิด รพ.สนาม ช่วยชาวปทุมฯ

0
437

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ที่ตลาดนัดสร้างใหม่ หมู่ 2 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี  นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายศุภชัย นพขำ สส.เขต 2 ปทุมธานี นายสายัณ นพขำ นายกเทศบาลตำบลบ้านกลาง นายชัยชนะ ดำศรีสวัสดิ์ ท้องถิ่นอำเภอเมืองปทุมธานี และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองปทุมธานี ตรวจสอบสถานที่พักพิงผู้ป่วยโควิด19เพื่อใช้เป็นโรงพยาบาลสนามอีกแห่ง

โดยสถานที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่จัดสรรตลาดนัดของ นายศุภชัย นพขำ สส.เขต 2 ปทุมธานี ที่สร้างเพื่อเปิดตลาด แต่เจอพิษโควิด-19 ทำให้ยังเปิดไม่ได้ จึงปรึกษากับ นายสายัณ นพขำ นายกเทศบาลตำบลบ้านกลาง เปิดเป็นโรงพยาบาลสนาม โดยใช้ห้องแถว จำนวน 35 ห้อง  ห้องหนึ่งสามารถพักได้ไม่เกิน 3 คน โดยใช้งบประมาณของเทศบาลตำบลบ้านกลาง ในการจัดหาอุปกรณ์สำหรับทำโรงพยาบาลสนาม มาไว้ในสถานที่แห่งนี้ สำหรับสถานที่มีรั้วรอบขอบชิด และห้องน้ำ และที่จอดรถ มีความสะดวกสบายให้กับผู้ที่มาพักที่โรงพยาบาลสนาม

ด้านนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ทางคณะกรรมการโรคติดต่อกำหนดไว้ก็คือว่า เมื่อคนไข้รอเตียงก็ต้องมีสถานที่จุดรอเตียง และก็ต้องมีบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งสถานที่แห่งนี้ใช้ได้ดี ซึ่งขณะนี้ก็ต้องร่วมกันทุกภาคส่วนโดยนายกตำบลบ้านกลาง นายอำเภอ ซึ่งเราก็ต้องแยกคนไข้ออกไป เช่นบ้านหลังนั้นอยู่กันหลายคน และใช้ห้องน้ำร่วมกันซึ่งมาอยู่ในสถานที่กักตัวแล้วทางบุคลากรทางการแพทย์ก็จะมาดูแล เมื่อมาดูแลแล้วถึงวันเอ็กซ์เรย์ทางนายกตำบลบ้านกลางก็จะมีรถมารับไปที่โรงพยาบาลปทุมธานี และเมื่อเอ็กซ์เรย์เสร็จแล้วแพทย์ประเมินว่าต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปทุมธานีก็ต้องทำการแอดมิด แต่ถ้าไม่ได้แอดมิดก็ต้องกลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ และได้ปรึกษาทุกภาคส่วนแล้วว่าอำเภอเมืองของเราก็อยากจะมีโรงพยาบาลสนามทุกตำบล แต่ถ้าตำบลไหนสถานที่ไม่สะดวกตรงจุดนี้ก็จะเอื้อเฟื้อสถานที่ได้ ซึ่งถือเป็นการทำงานร่วมมือกันทุกภาคส่วน จึงอยากขอบคุณทาง ส.ส.ศุภชัย นพขำ และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีที่พึ่งเวลาจะต้องรอเตียงรักษาโรคไวรัสโควิด19 ทางสถานที่แห่งนี้ก็จะรับได้ประมาณ 100 เตียงเพราะขณะนี้ผู้ป่วยโควิด 19 ในตำบลบ้านกลางมีประมาณ 40 คน 

“ส่วนเรื่องของวัคซีนนั้นผู้ที่เป็น 7กลุ่มโรคและผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปที่ลงทะเบียนไว้กับหมอพร้อมนั้น ทางคณะกรรมการโรคติดต่อได้รับความเมตตาจากรัฐบาลจัดสรรกับทุกโรงพยาบาลและดำเนินการได้จนถึงวันที่ 15 ก.ค.64 และวัคซีนทางเลือกทางด้านองค์กรส่วนท้องถิ่น ซึ่งทาง อบต.บ้านกลางก็ได้รับการอนุมัติไปแล้วจำนวน 12,000 โดสและก็ได้มีการสั่งจองไปแล้วกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ผู้ว่าฯปทุมธานีกล่าว”

ด้านนายศุภชัย นพขำ สส.เขต 2 ปทุมธานี  กล่าวว่า บริเวณนี้คือจุดบริการประชาชนที่เข้าข่ายติดเชื้อหรือได้รับเชื้อโควิด19 ซึ่งตนเองก็คิดว่าสถานแห่งนี้ยังไม่ได้ใช้ก็เลยปรึกษากับพ่อนายสายัณ นพขำ นายกเทศบาลตำบลบ้านกลาง และพี่ชาย ก็เห็นตรงกันว่าควรบริจาคให้กับบุคลากรทางการแพทย์ได้ให้เป็นสถานที่กักตัวพี่น้องประชาชนที่เข้าข่ายติดเชื้อให้มากักตัวที่นี่ เพราะจะได้คัดแยกออกมาจากชุมชนจะปลอดภัยกว่า และวันนี้ทางด้านนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้ลงมาดูสถานที่แล้วก็เห็นว่าใช้ทำเป็นโรงพยาบาลสนามได้เลยตนจึงต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีความร่วมไม้ร่วมมือกันที่จะทำเพื่อประชาชนบ้านกลางและเพื่อพี่น้องในจังหวัดปทุมธานี และตนเองก็ยังมีสถานที่อีกแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.8  ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ที่จะทำเป็นโรงพยาบาลสนามให้กับผู้ป่วยในจังหวัดปทุมธานีใช้เป็นที่กักตัวได้เลยพวกเราต้องช่วยกันให้วิกฤติครั้งนี้ผ่านไปให้ได้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่