ผวจ.ปทุมธานี – ผบช.ภ1 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมเทศกาลปีใหม่2565

0
464

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 ธ.ค. 64 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี  ได้มาเป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ณ บริเวณลานดินโลตัส  ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมี พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ผกก.ทุกสภ.ที่สังกัดในตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี หน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครภาคประชาชน อาสาสมัครมูลนิธิ รวมทั้งหมด 280 นาย

 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ด้วยห้วงเทศกาลหยุดยาวปีใหม่ 2565 ซึ่งพี่น้องประชาชนจะเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดกันเป็นจำนวนมาก และจะมีกิจกรรมฉลองปีใหม่ ซึ่งในระหว่างนั้นก็อาจจะมีการกระทำผิดกฎหมาย และขอขอบคุณทุกท่านที่เสียสละมาระดมปล่อยแถมกวาดล้างอาชญากรรมในวันนี้ โดยเฉพาะตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ที่ได้จัดการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ขึ้นเพื่อดูแลพี่น้องประชาชน 10 วัน 10 คืน ซึ่งได้มีฝ่ายทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครภาคประชาชน อาสาสมัครมูลนิธิ ซึ่งอยากนำเรียนท่าน ผบช.ภ.1 ว่าในจังหวัดปทุมธานีของเราได้กำหนดการดูแลความมั่นคงของพี่น้องประชาชนไว้ จำนวน 4 ข้อ 1.นโยบายของรัฐบาลและนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ได้สั่งการทางจังหวัดปทุมธานี จะทำตามอย่างเคร่งครัด 2.ปัญหายาเสพติดให้โทษที่ก่อให้เกิดปัญหาต่อพี่น้องประชาชน ซึ่งจังหวัดปทุมธานี เป็นอีกจุดหมายหนึ่งที่ยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาพักและจำหน่าย และส่งต่อไปพื้นที่อื่นตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีก็มีการกวาดล้างกันอย่างต่อเนื่อง 3.เรื่องการดูแลแรงงานที่ผิดกฎหมายเราก็ดูแลกันอย่างต่อเนื่อง 4.เรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนเราก็จะดูแลอย่างต่อเนื่องเช่นกันเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีของเรา

ด้านพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1กล่าวว่า ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับว่าพี่น้องประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่หรือเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ก็ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับทางจัวหวัดทำการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นอาวุธสงคราม อาวุธปืน วัตถุระเบิด ร่วมทั้งยาเสพติด และทำการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนโดยร่วมให้ทราบช่วงเทศกาลนี้ต้องระวังการเล่นดอกไม้ไฟ ประทัด พุลต่างๆด้วย และในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 ก็ขอให้ท่านเดินทางท่องเที่ยวหรือเดินทางกลับภูมิลำเนาเยี่ยมญาติ ขอมีความสุข และให้มีความปลอดภัยตลอดทุกเส้นทางการเดินทางไปและเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ และมีความสุขในปีใหม่นี้มีความปลอดภัยทุกคน