ผบ.ตร.ชื่นชม ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ สร้างภาพลักษณ์องค์กรตำรวจ ทำความดีทุกวัน ปิดทองหลังพระ ตลอดเวลา

0
417

วันที่ 10 มี.ค.66 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบรางวัลโครงการ “ทำดี มีรางวัล” แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ จำนวน 6 นาย พร้อมเหรียญหลวงพ่อโสธร รุ่น 80 ปี กรมตำรวจ สร้างปี พ.ศ.2538 และเงินรางวัลอีกนายละ 5,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2566 เวลาประมาณ 14.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่า มีรถยนต์ส่วนบุคคลกำลังนำเด็กมีอาการป่วยส่งโรงพยาบาล โดยรถคันดังกล่าว กำลังขึ้นทางด่วนบางนา มุ่งหน้าลงทางด่วนพระราม 4 ที่หมายโรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน (สีลม) ได้ร้องขอความช่วยเหลือจาก ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ สนับสนุนอำนวยความสะดวกในเส้นทาง

โดยภายหลังจากรับแจ้ง พ.ต.ต.พีรวุฒิ ใหม่อ่อง สว.งานปฏิบัติการจราจรตามโครงการพระราชดำริ พร้อมด้วย ร.ต.ท.มานะ จอกโคกสูง และ ร.ต.ต.ศักดิ์ชาย กระแสร์ญาณ จึงนำกำลังชุดเคลื่อนที่เร็ว ซึ่งประกอบด้วย ด.ต.สุทิน อินทโชติ, ด.ต.อารยะ ป้อมค่าย, และ ส.ต.ท.อัศวิน ยิ้มชูเดช เร่งเข้าสนับสนุนในเส้นทางอำนวยความสะดวกจราจร เปิดทางนำรถผู้ป่วยส่งถึงโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย จากเหตุการณ์ดังกล่าว สํานักงานตํารวจแห่งชาติ พิจารณาแล้วเห็นว่า การปฏิบัติหน้าที่ของ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 6 นาย สมควรได้รับการเชิดชูเกียรติ ในการทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ บำบัดทุกข์บำรุงสุข ให้ความช่วยเหลือประชาชน ตามโครงการ “ทำดีมีรางวัล” เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี แก่ข้าราชการตำรวจและสังคมสืบไป

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า “ตนขอชื่นชมในความกล้าหาญ ได้ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันท่วงที ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ เป็นหน่วยงานที่สร้างภาพลักษณ์องค์กรตำรวจ ทำความดีทุกวัน ปิดทองหลังพระ ตลอดเวลา ซึ่งโครงการนี้ เป็นโครงการที่จะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจ หรือประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน ประกอบคุณงามความดี ช่วยเหลือประชาชน หรือทางราชการ ประพฤติตนดี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวม และช่วยเหลือประชาชนจนเป็นที่ยอมรับต่อสังคม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่