ผบช.ภ.1 เยี่ยมให้กำลังใจ ตร.ปทุมธานี กำชับช่วยประชาชนถูกน้ำท่วม-ดูแลทรัพย์สินอาจถูกขโมยซ้ำเร่งกวาดล้างยาเสพติดระบาดในพื้นที่

0
515

วันที่ 5 ตุลาคม 65 ที่ผ่านมา พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ สภ.สามโคก สภ.เมืองปทุมธานี สภ.สวนพริกไทย พร้อมมอบข้าวสาร อาหารแห้ง ในส่วนของ สภ.เมืองปทุมธานี มีพ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี นำข้าราชการตำรวจภูธรเมืองปทุมธานีให้การต้อนรับ

 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า เนื่องจากช่วงนี้ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค1 หลายพื้นที่ต่างประสบปัญหาอุทกภัยน้ำท่วม มีพี่น้องประชาชนเดือดร้อนด้วยความห่วงใยของท่าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วมบ้านเรือน ได้สั่งการมายังตำรวจภูธรภาค1 ให้ลงมาดูแลพี่น้องประชาชนเป็นพิเศษมีหลายจังหวัดที่ถูกน้ำท่วม จ.ชัยนาท จ.อ่างทอง จ.สิงห์บุรี จ.อยุธยา และจ.ปทุมธานี ในส่วนของตำรวจภาค 1 ตอนนี้ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือ ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจในการป้องกันและแก้ไขปัญหาผู้ประสบภัยตำรวจภูธรภาค 1 มีการระดมทุนในการหาถุงยังชีพอาหารแห้ง ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน มีรถประกอบเลี้ยงจุดที่มีน้ำท่วมขัง จะไปจอดปรุงอาหารสดใหม่ แจกพี่น้องประชาชน ซึ่งตอนนี้ทำอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และนำเสื้อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสื้อชูชีพ เรือท้องแบน ในส่วนของ จ.ปทุมธานี ได้จัดเรือท้องแบนเข้าสนับสนุนบริเวณน้ำท่วม 7 ลำ รถยก 4 คัน รถลากจูงอีก 9 คัน พร้อมอุปกรณ์ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพื้นที่ จ.ปทุมธานี ตอนนี้มีส่วนที่ถูกน้ำท่วมคือเขตอำเภอเมือง มี 10 ตำบล 8 ชุมชน 25 หมู่บ้าน รวม 2,484 ครัวเรือน และอำเภอสามโคก ที่มีน้ำท่วม  11 ตำบล 21 หมู่บ้าน 2,411 ครัวเรือน ร่วม 2 อำเภอ 21 ตำบล 8 ชุมชน 21 หมู่บ้าน รวมพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอุทกภัยครั้งนี้ 4,921 ครัวเรือน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเราปฏิบัติหน้าที่ 24 ชั่วโมง ในส่วนที่น้ำท่วมขังเราจะมีการลงไปตรวจตราเป็นพิเศษเพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุอาชญากรรมซ้ำซ้อน มีคนมาลักทรัพย์ของชาวบ้านที่พี่น้องประชาชนทิ้งไว้ ในส่วนที่แห้งบนถนนที่พี่น้องประชาชนต้องมากางเต็นท์ออกมาอยู่ เอารถมาจอด เจ้าหน้าที่ตำรวจปทุมธานี ได้จัดสายตรวจคอยเฝ้าดูแลรักษาความปลอดภัยไม่ให้ใครมาก่อเหตุซ้ำซ้อน ตรงนี้เราทำในส่วนนี้อย่างเต็มความสามารถ ในช่วงที่มีน้ำท่วมถนนการจราจรติดขัดได้จัดกำลังตำรวจไว้อำนวยการจราจรไว้ตลอดจนกว่าการจราจรจะคลี่คลาย จุดที่มีน้ำท่วมขัง จะมีรถยกให้ความช่วยเหลือตลอดทาง ในเบื้องต้นจะทำอย่างนี้จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 สำหรับพี่น้องประชาชนจะขอความช่วยเหลือมาได้ที่เบอร์ตำรวจ191 สัญญาณโทรศัพท์จะมาดังที่โรงพักท้องที่นั้นไม่ว่าจะมีความเดือดร้อนเรื่องอะไรเกี่ยวกับเรื่องคดีอาชญากรรมหรือต้องการช่วยเหลืออื่นๆ น้ำไม่ไหลทั้งหลายโทรมาได้ที่ 191ก็จะประสานงาน นอกจากนี้มีเรือท้องแบนเพิ่มเติม ตำรวจทางน้ำดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายมาก่อเหตุซ้ำซ้อน มาซ้ำเติมทุกข์ให้พี่น้องประชาชนเราจะได้จัดตำรวจสายตรวจ และสายสืบนอกเครื่องแบบเข้าดูแลอย่างเต็มที่ ปัญหายาเสพติดที่แพร่ระบาดอยู่ขณะนี้ เป็นนโยบายหลักของท่าน ผบ.ตร.เราจะต้องดำเนินการกับผู้ติดยาในฐานะผู้ป่วย และดำเนินการกับผู้ค้ารายย่อยอย่างเด็ดขาด ได้มอบนโยบายให้กับทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ผู้กำกับการ ไปแล้วว่า เรื่องยาเสพติดถือว่างานอันดับหนี่ง เป็นนโยบายเร่งด่วนที่จะต้องเข้าไปดูแลทำลาย ถ้าไม่ทำตรงนี้ก็จะเห็นอยู่เรื่อยเดียว เมายาอาละวาด ทำร้ายคนในครอบครัว พ่อฆ่า ลูกฆ่าพ่อ เรายอมไม่ได้ ได้สั่งการเต็มที่ ท่านผบ.ตร.เป็นห่วงเรื่องนี้เรื่องยาเสพติดจัดการอย่างเด็ดขาด