ปวีณา ต้อนรับ นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล เยี่ยมดูงานมูลนิธิปวีณาฯ จับมือบูรณาการสร้างมิติใหม่ช่วยเหลือสังคม

0
361

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วย พลเอก เทอดศักดิ์ มารมย์ รองประธานมูลนิธิปวีณาฯ คุณสุเมธ เตชะไกรศรี รองประธานมูลนิธิปวีณาฯ นายสาธิต อุไรเวโรจนากร กรรมการ นายฉมาดล หงสกุล กรรมการ และนายเอกภาพ หงสกุล กรรมการ ให้การต้อนรับ นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล นายอำนาจ พละพลีวัลย์ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ และคณะ ที่สำนักงานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 20 ม.ค.66

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมคณะผู้บริหารมูลนิธิปวีณาฯ ประชุมร่วมกับ นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล ที่ได้รับตำแหน่งใหม่ และนายอำนาจ พละพลีวัลย์ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ พร้อมคณะ หารือแนวทางความร่วมมือช่วยเหลือคนไทยที่ตกทุกข์ได้ยากถูกหลอกไปทำงานในต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมเยี่ยมชมการดำเนินงานของมูลนิธิปวีณาฯ และขอบคุณมูลนิธิปวีณาฯ ที่สนับสนุนและร่วมงานเป็นพันธมิตรในภารกิจด้วยดีเสมอมา

และในวันนี้มีกรณีเหยื่อสาวไทยถูกหลอกไปบังคับค้าประเวณีที่เมืองป็อก ประเทศเมียนมา 6 คน ถูกแก๊งคนจีนกักขังข่มขู่เรียกค่าไถ่ 500,000-1,000,000 ล้าน ร้องทุกข์มายังมูลนิธิปวีณาฯ ต้องทุกข์ทรมาน ขอความช่วยเหลือให้ได้กลับประเทศไทย จึงได้มอบเรื่องให้อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ดำเนินการร่วมกับมูลนิธิปวีณาฯ

นางปวีณา กล่าวขอบคุณ นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล ที่สร้างมิติใหม่ให้เกียรติมาเยี่ยมดูงานมูลนิธิปวีณาฯ ทำงานเชิงรุกเพื่อบูรณาการทำงานร่วมกัน มูลนิธิปวีณาฯ จะไม่สามารถทำงานสำเร็จได้ถ้าขาดความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน และสื่อมวลชน โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะจับมือร่วมกันทำงานกับกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อช่วยเหลือสังคมอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป