“ปวีณา”ช่วยด.ญ.6 ขวบถูกพ่อมีประวัติติดยาเพิ่งออกคุก ทำร้าย ทุบตีลูกน้อยจนฟกช้ำทั่วตัว แจ้ง สน.ลาดพร้าว ดำเนินคดี พร้อมให้เด็กรับการคุ้มครองบ้านเด็กกรุงเทพฯ

0
216

วันที่ 1 ต.ค.66 “ปวีณา” เดินทางไป สน.ลาดพร้าว พบกับ พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สน.ลาดพร้าว พร้อมเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กกรุงเทพฯ เพื่อแจ้งความกรณี ด.ญ. 6 ขวบ ถูกพ่อใจร้ายทุบตีใช้ท่อพีวีซีฟาดตามตัว ฝักบัวอาบน้ำตีจนศีรษะแตก และกัดตามแขนขาเป็นรอยทั่วตัว หลังพลเมืองดีขอความช่วยเหลือ โดยนางปวีณา ประสาน น.ส.กุลจิรา โฉมไสว หัวหน้าบ้านพักเด็กเเละครอบครัว กทม. รับเด็กหญิงเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพทันที และประสาน ผกก.สน.ลาดพร้าว เร่งจับกุมพ่อใจร้ายมาดำเนินคดี

สืบเนื่องจากวันที่ 29 ก.ย.66 พลเมืองดีร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ขอความช่วยเหลือ ด.ญ.ป๊อบ (นามสมมุติ) อายุ 6 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับพ่อที่มีประวัติเสพยาเสพติดและเพิ่งออกจากเรือนจำได้ 2 ปี ทำร้ายร่างกายเป็นประจำ ส่วนแม่เด็กหญิงเสียชีวิตไปไม่นาน ล่าสุดวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา พ่อซึ่งเป็นลูกจ้างขับรถบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เลิกงานกลับมาบ้านตอนตี 2 ในสภาพเมามายได้ปลุก ด.ญ.ป๊อบ ให้ตื่นไปอาบน้ำ แต่เด็กงัวเงียเนื่องจากง่วงนอน พ่อจึงลากตัวเข้าไปในห้องน้ำเปิดน้ำฉีดและใช้ฝักบัวอาบน้ำฟาดที่หน้าผากจนเป็นแผลฉีก

พลเมืองดี ยังเล่าอีกว่า นอกจากนี้ที่ผ่านมาพ่อจะเมากลับมาบ้านเป็นประจำและจะหาเรื่องด่าทอลูกสาว เมื่อไม่ได้ดั่งใจก็จะใช้ท่อพีวีซีฟาดตามตัวเด็กจนเป็นแนวรอยแดง และกัดตามแขนขาเป็นรอยทั่วตัวซึ่งยังปรากฎให้เห็นเด่นชัด ใครเห็นเข้าห้ามปรามช่วยเหลือแต่พ่อก็ไม่ฟังแถมยังดุด่าโวยวาย พลเมืองดีสงสารเกรงว่าเด็กจะเป็นอันตรายจึงร้องขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย

หลังรับเรื่องกลางดึก นางปวีณา ได้ให้รถมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ไปรับเด็กหลังพลเมืองพาเด็กหนีออกมา ก่อนจะนำส่งบ้านพักเด็กกรุงเทพฯ เพื่อเข้ารับการคุ้มครองทันที และวันนี้นางปวีณา พร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้พาเด็กเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด และให้เด็กเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามความช่วยเหลือร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป

นางปวีณา ขอขอบคุณพลเมืองดีที่แจ้งเรื่องมายังมูลนิธิปวีณาฯ หากใครพบเห็นการทารุณกรรมหรือเด็กถูกทำร้าย สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ ได้ที่เบอร์โทรฯ 1134 หรือ 0984788991, 0818140244, 0818901355 หรือ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สายด่วน 1300