ปทุมธานี ส.ส.เอ้ พิษณุ พลธี ภูมิใจไทย เต้นถูกดิสเครดิตนำงบไปลงจว.อื่น

0
446

  วันที่ 13 มีนาคม 2566 ส.ส.เอ้ พิษณุ พลธี ส.ส.เขต 5 ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่หาเสียงพบประชาชนคลองห้า จ.ปทุมธานี ส.ส.เอ้ พิษณุ พลธี กล่าวถึงมีคนให้ข่าวนำงบประมาณไปลงจังหวัดอื่น ว่า ตามที่ได้ทราบข่าวมาเรื่องงบประมาณพื้นที่รับผิดชอบคือเขต 6 จังหวัดปทุมธานี  อ.หนองเสือ คลองหลวง คลองห้า คลองหก คลองเจ็ด และธัญบุรี เป็นพื้นที่เก่าของ ส.ส.เอ้ ซึ่งพี่น้องประชาชนรู้ดีว่า ส.ส.เอ้ พิษณุ พลธี เป็นคนที่พัฒนาในพื้นที่อย่างไร ตามเอกสารที่นำมาแสดงเป็นเอกสารของทางหลวงชนบท และเป็นเอกสารของแขวงทางหลวงปึงบประมาณตั้งแต่ปี 62 -63-64-65 และปี 66 ที่ทำในพื้นที่ประมาณ 2,000 ล้านบาทของคมนาคม และยังของกระทรวงสาธารณสุข โดยท่าน อนุทิน ชาญวีรกูล ที่นำงบประมาณมาก่อสร้างอาคารผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอก จำนวน 288 ล้านบาทที่โรงพยาบาลคลองหลวง ที่จะก่อสร้างเสร็จเร็วๆ นี้ และจะทำประโยชน์ให้กับพื้นที่ใกล้เคียง อ.หนองเสือ อ.คลองหลวง และอำเภอใกล้เคียงที่ใช้โรงพยาบาลคลองหลวง เพราะฉะนั้นแล้วไม่มีครับชีวิตผมเกิดมาทำเพื่อพี่น้องประชาชน ไม่เคยเกเรมีความกตัญญูกตเวที คุณพ่อคุณแม่สอนมาดี สอนให้กตัญญูกตเวที อย่าเกเรต่อพี่่น้องประชาชน เพราะพี่น้องประชาชนถือว่าเป็นผู้มีพระคุณต่อผม ยังไงก็ต้องตอบแทนพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี

 ผู้สื่อข่าวถามมองว่าเรื่องนี้เป็นการดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่ ส.ส.เอ้ กล่าวว่า ไม่อยากพูดกล่าวถึง อยากบอกตามตรงว่า สิ่งที่รู้คือพี่น้องประชาชนว่า เราทำอะไรให้กับพี่น้องประชาชนบางตรงไหน ตรงไหนบางมันก็เห็นชัดเจนอยู่แล้ว แต่คำว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ส.ส. ไม่สามารถไปนำงบประมาณมาลงพื้นที่ได้ มีหน้าที่ประสานกระทรวงที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม ประสานมาไม่ว่าจะเป็นถนนหนทางในอำเภอหนองเสือ ถนนหนทางไฟในอำเภอคลองหลวง และอำเภอธัญบุรี หรืออาคารผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอก ที่ผมกล่าวในข้างต้นทุกท่านสามารถแตะต้องได้ สัมผัสได้ แต่ผมมีหน้าที่ประสานมันก็ไม่สอดคล้องที่ว่าได้นำงบประมาณที่ว่าไปให้จังหวัดอื่น อันนี้คือความจริง ไม่รู้ว่าที่มีข่าวข้างต้นมา ข่าวนั้นมาจากไหน แต่อยากจะบอกว่า คนที่ให้ข่าวที่บอกข่าวในเรื่องนี้ วันนี้เรามาจับมือกันดีกว่า มาทำปทุมธานีให้เจริญดีกว่า วันนี้อำเภอธัญบุรี เส้นทางธัญบุรีรถติด ท่านนายก อบจ.ปทุมธานี ท่านพลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และท่านหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล และตัวผมเอง ส.ส.เอ้ พิษณุ พลธี หัวหน้าก็ได้บอกแล้วว่า ในเวทีปราศรัยที่หมู่บ้านไวท์เฮ้าส์ ว่าในเมื่อปทุมธานีพี่น้องประชาชนอยากให้มีรถไฟฟ้าโมโนเรลเกิดขึ้นที่อำเภอธัญบุรี ท่าน อนุทิน ชาญวีรกูล ก็ได้จับมือกับท่านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และผมเองและทุกท่านที่อยู่ในจังหวัดปทุมธานีเราจะช่วยกันผลักดันให้ปทุมธานีนั้นมีรถไฟฟ้าโมโนเรลและมีสนามกีฬาประจำจังหวัดและทำให้ปทุมธานีนั้นน้ำไม่ท่วมอันนี้คือสิ่งที่เราที่จะร่วมมือกันทำให้จังหวัดปทุมธานีเจริญ เพราะฉะนั้นแล้วก็ต้องบอกความร่วมมือทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่จะทำปทุมธานีให้เจริญนั้นพวกเราร่วมมือกันดีกว่าร่วมกันทำปทุมธานีให้เจริญ ทำให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี มีความภูมิใจว่าเราร่วมมือกันให้ปทุมธานีนั้นเจริญ

  เป๋ คลองเตย แกนนำคนเสื้อปทุมธานี บอกที่เข้ามาช่วย ส.ส.เอ้ พิษณุ พลธี หาเสียงว่า สาเหตุที่เข้ามาช่วยพรรคภูมิใจไทยเพราะว่า นโยบายที่ผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกันประมาณ 11 ล้านคนเข้าสู่การพอกไต มันหาที่ไม่ได้ คนเข้าถึงการพอกไตจาก 11 ล้านคนเข้าพอกไตได้แค่ 350.000 คน เพราะฉะนั้นนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ที่ให้คนพอกไตฟรี ทุกอำเภออันนี้เกี่ยวกับพรรคซึ่งผมผูกพันและก็สนับสนุนพร้อมถกแขนเสื้อยืนยันโชว์การเจาะเลือดพอกไตอาทิตย์ละ 3 ครั้งซึ่งก่อนจะพอกไตขั้นตอนมันแยะและบังเอิญโรคนี้คนรวยเท่านั้นที่มีสิทธิ์เป็นโรคไตแต่บังเอิญผมเป็นคนจนและเป็นนักต่อสู้ให้กับพรรคการเมืองหนึ่งซึ่งได้รับผลประโยชน์จากคนเสื้อแดงผมได้เข้าไปขอความช่วยเหลือเรื่องสถานที่รักษาพยาบาลก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด ผมนึกถึงน้องชายคนหนึ่งที่เคยรู้จักคือ ส.ส.เอ้ พิษณุ พลธี ซึ่งไม่ใช่ญาติพี่น้องเลย แต่มาขอความช่วยเหลือเขารีบยื่นมือเข้าให้เลย ผมซึ้งใจตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ไม่สามารถปฏิเสธผู้ชายคนนี้ได้ ผู้ชายคนนี้จะลง ส.ส.อีก ผมจำเป็นต้องมาพูดจาปราศรัยกับพ่อแม่พี่น้องเสื้อแดงซึ่งปทุมธานีซึ่งได้ชื่อว่าเป็นจังหวัดที่มีคนเสื้อแดงแยะมากต้องมาทำความเข้าใจต่อพี่น้องเสื้อแดงว่า เรามาละลายพฤติกรรมไม่มีสีเสื้อดีกว่า มาช่วยกันพัฒนาจังหวัดปทุมธานี โดยเฉพาะ ส.ส.เอ้ ผมติดตามผลงานและชาวบ้านในเขตเลือกตั้งของเขาชาวบ้านบอกว่า พิษณุ พลธี หรือ ส.ส.เอ้  ไปทุกศพ ครบทุกงาน เป็น ส.ส.ที่ติดดิน จึงขอมาเป็นอาสาช่วยทำความเข้าใจกับพี่น้องคนเสื้อแดงอย่างน้อยก็อาจจะมีเสื้อแดงที่เป็นสายฮาร์ดคอร์มีอุดมการณ์เดียวกันได้มีโอกาสมาช่วย ส.ส.เอ้ ซึ่งตั้งใจพัฒนาปทุมธานีร่วมกับท่านพลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี แม้จะอยู่ต่างขั้วกันแต่ร่วมกันจับมือพัฒนาปทุมธานีผมจะอยู่เฉยไม่ได้ต้องออกช่วย

 ผู้สื่อข่าวถามแล้วคนเสื้อแดงตอบอย่างไร เป๋ คลองเตย กล่าวว่า แรกๆ จากการสอบถามเห็นความตั้งใจของ ส.ส.เอ้ กับทางพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะเรื่องรถไฟฟ้าโมโนเรลทุกคนทุกสีต่างเห็นว่ารถติดมากทุกวันเขาเริ่มคิดได้พร้อมจะสนับสนุนน้อง ส.ส.เอ้ พิษณุ พลธี