ปทุมธานี วัดศรีสโมสร คลอง7 จัดบวงสรวงใหญ่ท้าวเวสสุวรรณปางขอพรสมปรารถ(เจ้าสัว)หนึ่งเดียวในไทย

0
416

วันที่ 27 มี.ค. 65  ที่วัดศรีสโมสร คลอง 7 ต.บึงบอน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี สุดคึกคัก ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางมากราบไหว้ขอพร องค์ท้าวเวสสุวรรณ ปางขอพรสมปรารถนา (เจ้าสัว) มีลักษณะมือถือถุงเงิน-ถุงทอง ยืนเฝ้าหีบทรัพย์สมบัติ หนึ่งเดียวในไทย ที่มีเอกลักษณ์ความเชื่อของชาวบ้าน (ตามความเชื่อส่วนบุคคล) บ่งบอกเหมือนเจ้าสัวรวยทรัพย์ ซึ่งทำพิธีปลุกเสก โดยพระเกจิ อาจารย์ชื่อดังจากทั่วฟ้าเมืองไทย โดยตั้งแต่เช้าจรดค่ำของทุกวัน ประชาชนต่างทยอยเดินทางกันมาที่วัดศรีสโมสร คลอง7 แห่งนี้ ตามคำล่ำลือบอกเล่ากันปากต่อปาก ของประชาชนว่า มาขอพร เรื่องงาน โชคลาภ ค้าขายหรือขายที่ ขายทางแล้วสมหวัง สมความปรารถนา ได้ดั่งใจหมาย เฮงๆ รวยๆ ปังๆ กันมากมาย จึงพากันกลับมาแก้บนตามที่ได้ขอเอาไว้ อาทิ ฉายหนังกลางแปลง จ้างลิเกหรือโขน มาแสดง ถวายดอกไม้แดง ผ้าแดง น้ำแดง พวงมาลัย ของไหว้สีดำ ช็อคแลต หรือแม้กระทั่งบนรำถวายกันเลยก็มี

 พระปลัดอภิชาติ อภิชาโต เจ้าอาวาส (รูปปัจจุบัน) วัดศรีสโมสร คลอง 7 ปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้ทางวัดและคณะกรรมการได้กำหนดจัดพิธีบวงสรวง องค์ท้าวเวสสุวรรณ ปางขอพรสมปรารถนา (เจ้าสัว) เพื่อน้อมรำลึกถึง ท่านพระครูสิริธรรมานุสิฐ หรือหลวงพ่อ (มณี ธญฺญทินฺโน) ท่านเจ้าอาวาสรูปก่อนที่ได้มรณภาพลง พร้อมกับเกจิอาจารย์ ชื่อดังบางรูปที่ร่วมกัน ปลุกเสก ทำพิธีเททองหล่อโบราณ องค์ท้าวเวสสุวรรณ ปางขอพรสมปรารถนา (เจ้าสัว) องค์นี้ขึ้นเมื่อปี 2559

 คุณสุรดา สร้อยสุข อายุ 28 ปี ชาวคลอง7 สาวพนักงานออฟฟิต กล่าวว่า เคยได้ยินเขารำลือบอกเล่ากันปากต่อปากว่าขอพรกันแล้วประสบความสำเร็จได้ดั่งหมาย ก็เลยมาขอท่านเอาไว้ด้วย ตอนนี้ก็ไปในทิศทางที่ดีกับสิ่งที่ขอท่านเอาไว้คาดว่าช่วงสิ้นเดือนจะกับมาแก้บนกันอีกครั้ง

 นายชิษณุพงศ์ พุ่มพวง อายุ 33ปี (พระเอกลูกกบ เสียงหวาน) ชาววังน้อยอยุธยา กล่าวว่า วันนี้ได้มาแสดงรำถวาย ที่วัดศรีสโมสร คลอง 7 แห่งนี้ ท่านท้าวเวสสุววรณ (เจ้าสัว) องค์นี้เหมือนเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวปทุมธานีและพื้นที่ใกล้เคียง เพราะท่านให้โชคลาภ แก่คนที่มาบนบานสานกล่าว ไม่ว่าจะเรื่อง ขายที่ขายทางได้สำเร็จ หรือเรื่องโชคลาภ เลขเด็ด เสี่ยงดวง หลายคนมักจะสมหวัง รับโชคลาภกันไป โดยมีผู้สมหวังหลายคนก็จะจ้างตนมารำแก้บนถวายให้ท่านท้าวเวสสุวรรณ และวันนี้ทางวัดก็ได้มีการจัดพิธีบวงสรวงใหญ่ขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคลและเสริมบารมีท่าน หากใครได้มากราบไหว้ สักการะบูชา กับตัวเองก็จะสัมผัสได้ว่า ที่นี้ของจริงอย่างแน่นอน

 นายวิโรจน์ ตรีโอสถ อายุ 56 ปี ลูกศิษย์วัดวัยเก๋าของวัดศรีสโมสร คลอง7 ยุคหลวงปู่มณีท่านเจ้าอาวาสรูปเก่า (มรณะภาพแล้ว) ที่ได้จัดสร้างปลุกเสกพร้อมกับเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายรูปในการสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณ (เจ้าสัว) หรือปางขอพรสมปรารถนาองค์นี้ขึ้นมา กล่าวว่า วัดศรีสโมสร คลอง 7 แห่งนี้ เป็นวัดเก่าเเก่สร้างกันมาตั้งแต่ก่อน ปีพ.ศ. 2500 ผ่านเจ้าอาวาสวัดมาแล้วหลายรูป กระทั่งท่านเจ้าอาวาสรูปก่อนคือท่านพระครูสิริธรรมานุสิฐ หรือหลวงพ่อมณี (มณี ธญฺญทินฺโน) ได้จัดสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณขึ้นเมื่อต้นปี 2559 ด้วยพิธีเททองโลหะหล่อแบบโบราณ จากเกจิอาจารย์ ชื่อดังมากมาย เข้าร่วมในพิธี อาทิ หลวงปู่แขก วัดสุนทรประดิษฐ์ประธานสงฆ์ หลวงพ่ออิฐ และเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี โดยท้าวเวสสุวรรณองค์นี้ มีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะหนึ่งเดียวในไทย ที่ไม่เหมือนใครลักษณะมือถือถุงเงิน-ถุงทอง ยืนเฝ้าหีบทรัพย์สมบัติ ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ และให้พรสำเร็จ ดั่งใจหมาย แก่ผู้มาขอพร ชาวบ้านเขาจะรู้กันดี กลับมาแก้บนกันอยู่บ่อยครั้ง มากันจากทั่วทุกสารทิศตั้งแต่เช้ามืดถึงมือค่ำกันเลยทีเดียว ลองมากราบไหว้ด้วยตัวท่านเองจะรู้สึกและสัมผัสได้ และวันนี้มีคณะรำไทยงามวิจิตร ชื่อคณะ สิมิลัน นาฏศิลป์ไทย จ.ปทุมธานี และพระเอกลูกกบ เสียงหวาน ชาววังน้อยอยุธยา มาแสดงรำถวายภายในงานด้วย ซึ่งมีประชาชนเดินทางมากันมากมาย โดยทางวัดได้จุดประทัดได้เลขปรายประทัดมงคล 628 15