ปทุมธานี บิ๊กแจ๊ส ร่วม จ่ายุทธ และนิติบุคคลพฤกษา 13 จัดงานวันเด็กต้านภัยยาเสพติด

0
211

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 มกราคม 2567 ที่บริเวณโดมสวนสาธารณะที่ 2 หมู่บ้านพฤกษา 13 คลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ (จ่ายุทธ) ที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.ปทุมธานี และที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางสาวอัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับนิติบุคคลหมู่บ้านพฤกษา13 ได้จัดงานวันเด็กต้านภัยยาเสพติด ในชื่อ “วันเด็ก ต้านภัยยาเสพติด” ส่งท้ายปี 2567 ขึ้นโดยมีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาร่วมงานกว่า 3,000 คน มีการจัดงานวันเด็ก มีผู้ใหญ่ใจดีเตรียมของขวัญไว้กว่า 1,200 ชิ้น รถจักรยานกว่า 200 คันและกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย

 สำหรับในประเทศไทย จัดงานวันเด็กแห่งชาติขึ้นเป็นครั้งแรก ในวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2498 ตามมติขององค์การสหประชาชาติ ต่อมาคณะรัฐมนตรีมีความเห็นว่า ช่วงเดือนตุลาคมที่จัดงานวันเด็กนั้นตรงกับฤดูฝนในประเทศไทย ทำให้ไม่สะดวกต่อการจัดงาน อีกทั้งวันจันทร์ยังเป็นวันทำงานที่ผู้ปกครองไม่สามารถพาบุตรหลานมาร่วมงานได้ จึงเสนอให้เปลี่ยนมาจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมแทน โดยเริ่มประกาศใช้ครั้งแรกใน พ.ศ.2508 จวบจนถึงปัจจุบัน โดยบรรยากาศภายในงานผู้ปกครองได้พาบุตรหลานเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดยกิจกรรมสำคัญ เช่น การมอบทุนการศึกษา การมอบของขวัญของรางวัล การแสดงของเด็กๆ ในชุมชน การออกบูทกิจกรรมของหน่วยงานภาครัฐ/เอกชน อาทิ คลาดไอยรา ได้นำขนมมาแจกแบบเต็มพิกัด อีกทั้งยังมีเกมการวาดภาพ สนามของเล่นเด็กๆ พัฒนาทักษะด้านศิลปะให้แก่เด็กๆ พร้อมทั้งนิทรรศการให้ความรู้ และเรียนรู้ในด้านต่างๆ โดยให้เด็กที่เข้าร่วมรับของรางวัล และยังมีอาหาร เครื่องดื่ม ขนมไว้บริการฟรี ซึ่งของรางวัลที่เด็กๆ จะได้รับในวันนี้ มีจำนวนกว่า 1,200 ชิ้น และรถจักรยานกว่า 200 คัน อีกด้วย

 ด้านนายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ (จ่ายุทธ) ที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.ปทุมธานีและที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ในขุมชนต่างๆ มีการเปิดร้านขายกัญชา กับ บุหรี่ไฟฟ้า อย่างโจ่งครึ่ม จึงอยากฝาก ผู้ปกครองช่วยกันดูแลบุตรหลาน หากพบ ร้านใดทำผิดกฎหมาย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ ผู้นำชุมชนได้เลย และด้วยเล็งเห็นว่าหมู่บ้านพฤกษา13 เป็นหมู่บ้านที่ใหญ่ในคลองสามและยังไม่ได้มีการจัดงานวันเด็กจึงนำเรียนท่าน นายก อบจ.ปทุมธานี และนิติบุคคลหมู่บ้านพฤกษา13 และคณะกรรมทุกท่านก็เห็นดีให้ดำเนินการจัดงานวันเด็กให้กับเด็กๆ ในวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.ผู้ปกครองจะได้พาเด็กๆมาร่วมงานวันเด็กซึ่งมีของขวัญ 1,200 ชิ้นและเกมให้เด็กๆได้ร่วมสนุกและทานอาหารที่ออกบูธได้ทานกันจำนวนหลายบูธ