นอภ.คลองหลวง ส.ส.อนาวิล จัดโครงการผู้ผลิตพบผู้บริโภคจำหน่วยเนื้อหมู ไก่ ไข่ ราคาถูกลดค่าครองชีพ

0
400

เมื่อเวลา  09.00 น. วันที่ 5 ก.พ.65 นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง พร้อมด้วยนายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3  และดร.สมเกียรติ โอภาสเพิ่มพงษ์ ที่ปรึกษา ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 ร่วมกันเปิดโครงการจำหน่วยสินค้า ลดค่าครองชีพ ผู้ผลิตพบผู้บริโภค บริเวณหน้าหมู่บ้าน ดิ นครา ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  โดยมีการจำหน่ายสินค้าราคาถูกให้กับประชาชน เช่น สะโพกหมูกิโลกรัมล่ะ150 บาท หัวไหล่หมูกิโลกรัมล่ะ 150 บาท ปีกไก่ 70  ปี ปลากะพงกิโลกรัมล่ะ 120 บาท น่องติดสะโพกไก่กิโลกรัมล่ะ 65 บาท ไข่ไก่เบอร์ 3 แผงล่ะ 85 บาท 

ส.ส.อนาวิล กล่าวว่า จากวิกฤติราคาเนื้อหมูหน้าเขียงแพงขึ้นต่อเนื่อง เกิดจากหลายปัญหาที่ซับซ้อน ทำให้ผลผลิตหมูลดลงไม่เพียงพอกับการบริโภคภายในประเทศ เพราะหมูหายไปมากถึง 8 ล้านตัว จากจำนวนการผลิตทั่วประเทศ 20 ล้านตัว ทั้งอากาศร้อนทำให้หมูโตช้าลง ซ้ำมาเจอโรคระบาด อหิวาต์แอฟริกา หรือ AFS หมูตายเป็นจำนวนมาก ต้องทำลายหมูมีชีวิตเพื่อตัดวงจรการระบาด  .สิ่งที่เกิดขึ้นกระทบเป็นวงกว้าง ทำให้แผงหมูขายหมูได้น้อยลง หากทุนน้อยไปต่อไม่ไหวก็ต้องเลิกขาย รวมถึงร้านอาหารมีต้นทุนสูงขึ้นต้องปรับราคาอาหาร และสุดท้ายผู้บริโภครับกรรมจากค่าใช้จ่ายด้านอาหารเพิ่มขึ้น แม้หันไปกินเนื้อไก่แทน แต่เมื่อความต้องการเนื้อไก่ มีมากขึ้น ทำให้ราคาในตลาดเพิ่มขึ้นตามไปอีกด้วยเหตุนี้ ผมจึงมีแนวคิดที่อยากจะหาแนวทางเพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดย ดร.สมเกียรติ ที่ปรึกษาของผมได้ประสานงานกับกลุ่มบริษัท เบทาโกร จำกัด เพื่อหารือในการที่จะช่วยนำสินค้าคุณภาพ จากเครือบริษัทเบทาโกรมาจำหน่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ในราคาถูก กว่าปกติทั่วไป เช่นหมูแดงกิโลกรัมละ 150 บาท ไข่ไก่สดคุณภาพเบทาโกรเบอร์ 3 แผงละ 85 บาท น่องติดสะโพกไก่ ราคา กก.ละ 65 บาท และปีกบนไก่ กก.ละ 70 บาท เป็นต้น  เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระลดค่าครองชีพซึ่งในปัจจุบัน  ซึ่งจะ ทดลอง โครงการในเฟสแรก ในระยะที่ 1 ในวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 08:00 -12:00 น วันเสาร์ที่ 5 และ 6 กุมภาพันธ์ ในเวลา 08:00 -15:00 น และในวันศุกร์ที่ 11 เวลา 8:00 -12:00 น และวันเสาร์ที่ 12 วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 08:00 -15:00 น.พร้อมกันนี้ก็ได้รับการอนุเคราะห์สถานที่ จากโครงการ ดิ นครา (ตรงข้ามวัดเกิดการอุดม) ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ให้ใช้สถานที่บริการเป็นจุดจำหน่ายสินค้าราคาถูกช่วยประชาชนอีกด้วย หากว่าสภาวะราคาทางการตลาดยังไม่ปรับลดลง ก็อาจจะต้องขยายระยะเวลาในระยะต่อๆไปทั้งนี้จึงอยากจะขอประชาสัมพันธ์และเชิญชวน ผู้ประกอบการผู้ผลิต ต่างๆ ที่มีสินค้าอื่นๆที่จำเป็นในการดำรงชีวิตมาเข้าร่วมโครงการ และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในพื้นที่มาร่วม ซื้อ หาสินค้าราคาถูกไว้ใช้ อุปโภคบริโภค ตามวันเวลาดังกล่าวด้วย

ด้านนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ ส.ส.อนาวิล และบริษัทเบทาโกที่จัดโครงการดีๆแบบนี้ให้กับประชาชนซึ่งเนื้อหมูและสินค้าต่างๆก็มีราคาแพงมากขึ้น ซึ่งตรงตามประเด็นของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยที่จะต้องหาสินค้าที่ดีและราคาถูกมาคอยบริการประชาชน  ซึ่งประชาชนที่เข้ามาซื้อสินค้าในวันนี้ก็บอกว่าอยากให้มีโครงการแบบน้ต่อไปเรื่อย ๆ เพราะประชาชนจะได้มีสินค้าราคาถูกและมีคุณภาพไว้สำหรับประกอบอาหาร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่