ตะครุบ!ยุพิน บ้านหลวง เจ้าแม่รับฝากหิ้วของทิพย์ตุ๋นเหยื่ออื้อมีผู้เสียหายกว่า300คน

0
206

วันที่ 2 ก.ค.พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. แถลงผลชุดตำรวจ พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯบก.สส.บช.น. พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี รอง ผกก.ฯ พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ สว.ฯ พร้อมตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. ร่วมกันติดตามจับกุม น.ส.ยุพิน อายุ 22 ปี อยู่หมู่ 2 ตำบลบ้านหลวง อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี ที่ 376/2564 ลงวันที่ 8 กันยายน 2564 ความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์ ”

พฤติการณ์ได้มีผู้เสียหายจำนวนมากได้เข้าไปดูสินค้าในเพจเฟซบุ๊กขายสินค้าทั่วไป ชื่อ กลุ่ม EventPass และพบผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ May Ly โพสต์ข้อความรับหิ้วสินค้าจำพวก รองเท้า กล้อง โทรศัพท์ นาฬิกา กระเป๋า เสื้อผ้า หน้ากากอนามัย เครื่องสำอางค์ ผู้เสียหายเกิดความสนใจ จึงได้ทักพูดคุยกับผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวและมีการสั่งซื้อสินค้าจำนวนหลายรายการ และผู้เสียหายได้โอนเงินจำนวนหลายครั้ง ภายหลังผู้เสียหายไม่ได้รับสินค้า จึงได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน โดยผู้ต้องหารับว่าตนเริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2559 มีผู้เสียหายหลงเชื่อเป็นจำนวนมากกว่า 300 คน จากการตรวจสอบข้อมูลประวัติการกระทำความผิดของผู้ต้องหาในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดี ข้อหา “ตัวการในข้อหาฉ้อโกง” ที่ สภ.บางแม่นาง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ แจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพซึ่งมีอยู่มากมาย ควรมีสติวิเคราะห์ถึงพฤติกรรม กลโกง หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.และพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.