จับแล้ว!ขยี้กามด.ญ.13ปี-ปวีณาเร่งเรื่องเยี่ยวยาเหยื่อ

0
452

วันนี้ 22 ต.ค. 64 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ชนันท์ เปลมปลื้มจิตต์ ผกก.สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายอ๊อด (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ตามหมายจับ ข้อหาพรากผู้เยาว์ และข่มขืนกระทำชำเรา ด.ญ.เกตุ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ กระทำจริง พนักงานสวบสวนได้สอบปากคำผู้ต้องหาแล้วและจะส่งตัวไปศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ทั้งนี้สืบเนื่องจากวันที่ 19 ต.ค.64 แม่ของ ด.ญ.เกตุ (นามสมมุติ) ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ลูกสาวถูกข่มขืนกระทำชำเราบริเวณข้างทางระหว่างเดินทางกลับบ้าน ขอให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความและส่งตัว ด.ญ.เกตุ ไปตรวจร่างกาย และหลังจากนั้นแม่ของ ด.ญ. เกตุ ก็ได้โทรสายด่วน 1134 มูลนิธิปวีณาฯ เข้าขอความช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง หลังรับเรื่องนางปวีณาฯได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ชนันท์ เปลมปลื้มจิตต์ ผกก.สภ.อุทัย และได้ทราบว่าผกก.รับทราบแล้ว และได้สั่งการเร่งดำเนินการติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิด โดยเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้ยื่นศาลออกหมายจับ นายอ๊อด และในวันที่ 22 ต.ค. 64 พ.ต.อ.ชนันท์ เปลมปลื้มจิตต์ ผกก.ฯ ได้โทรสรุปให้นางปวีณา ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ว่า ได้จับกุมตั้งแต่คืนวันที่ 21 ต.ค. และสอบปากคำผู้ต้องหารับสารภาพ กระทำจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำต้วส่งศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับการช่วยเหลือครอบครัวน้องเกตุ เนื่องจากบ้านของ ด.ญ.เกตุ มีฐานะยากจน แม่น้องเกตุ เล่าว่า วันที่จะเดินทางไปสถานีตำรวจก็ไม่มีเงินเติมน้ำมันรถมอเตอร์ไซต์ ข้าวสารก็หมด เหลือเงินอยู่ 80 บาท ต้องยืมเพื่อนบ้านมา 100 บาท เติมน้ำมันรถ มูลนิธิปวีณาฯ จึงได้โอนเงินช่วยเหลือครอบครัว จำนวน 2,000 บาท และส่งถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง ไปให้เพื่อบรรเทาชีวิต โดยนางปวีณา จะประสาน พ.ต.อ.ชนันท์ เปลมปลื้มจิตต์ ผกก.สภ.อุทัย ให้พนักงานสอบสวนเตรียมเอกสารส่งมอบให้กระทรวงยุติธรรมจังหวัดให้การช่วยเหลือเงินเยียวยาน้องเกตุ โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้ต่อไป