งานวันเด็กคึกคัก นายก อบต.คลองสาม จัดกิจกรรมส่งเสริมเด็ก“เก่งและดี” เปิดบูธกิจกรรมแจกรางวัล ดนตรีในสวน และสวนสนุก ส่งสุขวันเด็กปี 2567

0
125

วันที่ 13 มกราคม พ.ศ.2567 รศ.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม และนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567 ณ อาคารโถงช้าง วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยเปิดบูธกิจกรรมแจกรางวัล และมอบของขวัญ จำนวน 8 บูธ ได้แก่ ฐานกิจกรรมบิงโก เหยียบลูกโป่ง โยนบอลใส่ตะกร้า ตักไข่ จ่ายุทธนำโชค ปิงปองเสี่ยงทาย เตะบอลเข้าประตู และโยนห่วงลงขวด มีจัดการแสดงดนตรีในส่วน และส่วนสนุกกลางแจ้ง ให้เด็ก และผู้ปกครองเข้ากิจกรรมตลอดงาน นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดง และบูธอื่นๆ จากผู้ใหญ่ใจดี และองค์กรภาคีร่วมจัดงาน ฯ มากมาย อาทิ การแสดงชุด “ร่วมพลังเด็กเก่งและดี สร้างความดีสากล” มีการออกร้านอาหาร เครื่องดื่ม กว่า 100 ร้าน บริการฟรีตลอดงานด้วย

ทั้งนี้ รศ.วิระศักดิ์ ฮาดดา ยังเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยของเด็ก ผู้ปกครอง และผู้ร่วมงาน โดยมีการนำหน่วยรักษาความปลอดภัยทางน้ำ กองป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม มาดูแลรักษาความปลอดภัยภายในงาน เนื่องจากมีพื้นที่จัดงานบางส่วนอยู่ติดกับสระน้ำ นอกจากนี้ อบต.คลองสาม ยังได้มอบของขวัญวันเด็ก เพื่อร่วมกิจกรรมกับหมู่บ้านในตำบลคลองสามกว่า 30 แห่ง อาทิ หมู่บ้านพาลาซเซตโต้ หมู่ที่ 6 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ หมู่ที่ 4 หมู่บ้านพฤกษา B หมู่ที่ 4 หมู่บ้านพฤกษา 40 หมู่ที่ 3 หมู่บ้านพฤกษา 12 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านวิลล่าบารานี หมู่ที่ 1 เป็นต้น

“งานวันนี้เกิดขึ้นจากความร่วมจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน เทศบาล อบต. รวมถึงวัดพระธรรมกายด้วย วัดพระธรรมกายเป็นสถานที่จัดงานที่มีความพร้อม และเป็นสถานที่ในการฝึกอบรมเยาวชน อบรมลูกหลานของเราให้เป็นคนดีให้เป็นคนเก่งได้ การจัดกิจกรรมวันเด็กในวันนี้สอดแทรกเรื่องความดีสากลให้เข้าไปอยู่ในจิตในใจของเด็ก ทั้งยังฝึกเรื่องความมีระเบียบเรียบร้อย ซึ่งสังเกตได้จากการร่วมกิจกรรมหรือรับอาหารตามร้านต่าง ๆ เด็ก ๆ จะเข้าแถวกันอย่างเรียบร้อย หรือแม้แต่การเล่นกิจกรรมซุ้ม การแสดง มีการสอดแทรกเรื่องธรรมะ สอดแทรกเรื่องความดี ให้เด็กได้ฝึกไปในตัวด้วย ดังนั้น งานในวันนี้เป็นกิจกรรมที่ท้องถิ่น วัด โรงเรียน ที่เรียกว่า บวร ได้มาร่วมกันจัดขึ้นเพื่อนำความดี และธรรมะในพระพุทธศาสนาเข้าไปสู่จิตใจของเยาวชนไทย เพื่อให้นำไปใช้นำพาสังคม และประเทศชาติเจริญรุ่งเรืองไปต่อไป” รศ.วิระศักดิ์กล่าว

งานวันเด็กชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567 จัดโดยองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม ร่วมกับองค์กรภาคีเครือข่ายตามโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข, โครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา หมู่บ้านรักษาศีล 5, วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรภาคีเครือข่าย 14 องค์กร เพื่อส่งเสริมความร่วมมือพัฒนาสังคมการเรียนรู้วิถีวัฒนธรรมเชิงพุทธ สู่การศักยภาพเด็ก และเยาวชน ให้เกิดความภาคภูมิใจในตนเอง รู้คุณค่าในประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นคนเก่ง และดีของครอบครัว สังคม ประเทศชาติ และพระพุทธศาสนาต่อไป