กกต.รับรอง”ดร.โบว์ลิ่ง”นั่งนายกเทศมนตรีนครรังสิต

0
418

“บิ๊กแจ๊ส”ฝากลูกชายเร่งพัฒนาป้องกันพี่น้องชาวรังสิตปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 เนื่องจากพื้นที่เทศบาลนครรังสิตเคยเป็นศูนย์กลางการระบาดของเชื้อโรค

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง (ดร.โบว์ลิ่ง) ได้เดินทางมารับหนังสือรับร้องผลการเลือกตั้งเป็น นายกเทศมนตรีนครรังสิต โดยมี ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้มอบ จากนั้นได้เดินทางไปยัง มูลนิธิ มงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พบพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้แสดงความยินดีที่ลูกชายได้รับตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครรังสิต เพื่อร่วมพัฒนาจังหวัดปทุมธานีไปด้วยกัน

ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า หลังจากที่ประกาศรับรองผลแล้วก็เป็นห่วงอยู่ เนื่องจากยังสามารถร้องเรียนได้อีก 30 วัน หากไม่ทราบและไปปฏิบัติตนจนเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง เช่น การสัญญาว่าจะให้ การจัดเลี้ยงหลังจากที่รับตำแหน่ง จึงต้องขอให้ผ่านพ้นระยะเวลา 30 วันไปก่อน นอกจากนี้การยื่นค่าใช้จ่ายให้ยื่นภายใน 90 วัน ซึ่งหากถูกร้องเรื่องค่าใช้จ่ายก็สามารถยังถูกเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งได้ จึงอยากให้ระมัดระวังและให้ความสำคัญกับเรื่องค่าใช้จ่าย

 ด้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาแล้วตนอยากให้ทุกฝ่ายยอมรับผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา หากสมมติตนแพ้การเลือกตั้ง ก็พร้อมยอมรับความพ่ายแพ้ และจะร่วมมือกันเพื่อให้จังหวัดปทุมธานีได้เจริญตามเป้าหมาย

“เมื่อดร.โบว์ลิ่ง ลูกชายผมได้เป็นนายกเทศมนตรีนครรังสิต เขาก็ต้องทำตามนโยบายที่เขาให้ไว้กับพี่น้องประชาชน และต้องทำให้เร็วที่สุด ขณะเดียวกับอุปสรรคต่าง ๆ ก็ต้องมีเป็นธรรมดา เราก็ต้องตั้งหน้าตั้งตาสู้ให้ผ่านพ้นให้ได้ โดยเฉพาะในช่วงนี้ประเทศชาติไม่ปกติ จังหวัดปทุมธานียังอยู่ 1ใน 5 จังหวัดที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19สูง  ดร.โบว์ลิ่ง ต้องรีบดำเนินการทำให้พี่น้องชาวรังสิตปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 เนื่องจากพื้นที่เทศบาลนครรังสิตเคยเป็นศูนย์กลางการระบาดของเชื้อโรค ที่ผ่านมาเคยปิดตลาดพรพัฒน์ตลาดสุชาติ เราต้องตั้งหลักเพื่อแก้ไขปัญหาและทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน ควรจะต้องไม่มีฝ่ายไหนเป็นฝ่ายไหน เพื่อให้ประชาชนชาวปทุมธานีผ่านพ้นสงครามโควิด-19ครั้งนี้ไปให้ได้

 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า ตนขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันทำงาน หากว่ามีสมาชิกสภาเทศบาลนครรังสิตไม่ให้ความร่วมมือไม่เป็นไร ทาง อบจ.ปทุมธานี จะพิจารณาหากว่าถูกระเบียบและกฎหมายที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของ อบจ ที่ทำได้ ก็จะลงไปทำเองทุกคนไม่ต้องกังวล ให้ทำงานตามหน้าที่ไป

 “ผมฝากสื่อมวลชนให้จัดตาดูการทำงานและถ่ายทอดความจริงที่เกิดขึ้น หากว่านครรังสิตไม่เจริญเพราะใคร ใครที่มาขัดขวางความเจริญ ขอให้สื่อมวลช่วยกันแฉไปเลย”

 ทางด้าน ร.ต.อ.ดร. ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า ตนต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ได้มาจากพี่น้องประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้ ถึงวันนี้ยังรู้สึกตื่นตันใจมาก และจะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อพี่น้องประชาชน ต้องขอขอบคุณท่านนายก อบจ.ปทุมธานีด้วยที่ให้โอวาท และเป็นกำลังใจในการทำงานของตน โดยเฉพาะกำชับได้กำชับเร่งเดินหน้าป้องกัน แก้ไขปัญหาโควิด-19 พื้นที่นครรังสิต ซึ่งเคยเป็นพื้นที่ระบาดครั้งใหญ่มาก่อน และเพื่อให้ทันต่อการแก้ปัญหาที่รออยู่ ตนเองได้กำหนดการเปิดสภาฯในวันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม 2564 นี้ เวลา 10.00 น. ที่เทศบาลนครรังสิต

“ผมขอขอบพระคุณทุกคะแนนเสียงของพี่น้องชาวรังสิต ทั้งที่เลือกผมและไม่ได้เลือก แต่ผมจะทำงานให้พื้นที่ 20 ตารางกิโลเมตร แบบเสมอเหมือนกัน เพื่อนำความเจริญ และการเปลี่ยนแปลงเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม กลับมาสู่นครรังสิตของพวกเราทุกคนครับ”นายกเทศมนตรีนครรังสิตให้ความมั่นใจ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่