สืบนครบาล รวบ “เซเลปเก๊” ลวงนัดเดทสาวขี้เหงาแล้วขโมยรถยนต์-เหยื่อไปขายก่อเหตุมาเพียบ

0
424

วันที่ 28 เมษายน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น./หน.PCT ชุดที่ 5 พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ณรงฤทธิ์ ทองแพ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สง.ฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 ชุดสืบสวนนครบาล ชุดสืบสวน สน.โคกคราม ร่วมกันจับกุม นายภีรพัฒน์ อายุ 26 ปี หรือ อุ้ม หรือ อั้ม หรือ พอช หรือ พัด หรือ แซ็ค หรือ แร็ค อยู่ ม.3 ต.ธารเกษม อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 7 หมายจับ อาทิ หมายจับศาลแขวงนครราชสีมาที่ จ.190/2563 ลงวันที่ 17 ส.ค. 34 (สภ.มะเริง) ข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์” หมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ที่ จ.352/2564 ลงวันที่ 5 ส.ค. 64 (สภ.ช้างเผือก) ข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์” หมายจับศาลแขวงนครศรีธรรมราชที่ จ.65/2564 ลงวันที่ 2 มิ.ย. 64 (สภ.เมืองนครศรีธรรมราช) ข้อหา “ลักทรัพย์ผู้อื่น” หมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ จ.316/2566 ลงวันที่ 24 มี.ค. 66 (สน.โคกคราม) ข้อหา “ร่วมกันยักยอกทรัพย์” หมายจับศาลจังหวัดปทุมธานีที่ จ.131/2565 ลงวันที่ 6 ก.ค. 65 (สภ.ปากคลองรังสิต) ข้อหา “ฉ้อโกง” หมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ จ.439/2565 ลงวันที่ 6 พ.ค. 65 (สน.โคกคราม) ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” และหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ จ.316/2566 ลงวันที่ 24 มี.ค. 66 (สน.โคกคราม) ข้อหา “ยักยอก

สืบเนื่องจากหญิงสาวผู้เสียหายรายหนึ่งได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนออนไลน์ของเพจเฟสบุ๊ค สืบนครบาล IDMB ถูกคนร้ายอ้างเป็นเซเลปรายหนึ่ง ซึ่งพบเจอกันในแอ็พพลิเคชั่นหาคู่ จากนั้นได้นัดเจอกันที่โรงแรมซึ่งเมื่อพักค้างแรมแล้ว ตื่นขึ้นมาก็พบว่าคนร้ายได้หายตัวไปพร้อมกับกุญแจรถ และรถยนต์ของหญิงผู้เสียหาย ปัจจุบันพบคนร้ายรายนี้ถูกออกหมายจับแล้วหลายคดี หลังรับแจ้ง ทีมนักวิเคราะห์แผนประทุษกรรมสืบนครบาลได้ร่วมกับฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม ตรวจสอบลักษณะแผนประทุษกรรม พบคนร้ายรายนี้ก่อเหตุมาอย่างโชกโชน โดยมีแผนประทุษกรรมสุดแสบ จะแฝงตัวอยู่ในแอ็พพลิเคชั่น “หาคู่” เช่น Tinder , Omi เป็นต้น โดยสร้างโปรไฟล์เป็นเซเลป หนุ่มหล่อ รวย ถ่ายภาพคู่รถหรู ซึ่งแท้จริงเป็นรถคนอื่น เพื่อดึงดูดเหล่าหญิงสาวให้เกิดความสนใจ เมื่อมีผู้สนใจในตัวโปรไฟล์ของคนร้ายแล้ว จะมีการ “คัดเหยื่อ” โดยการเลือกหญิงสาวที่มี “รถยนต์” โดยไม่สนใจ หน้าตา อายุ

ก่อนมีการนัดพบ หรือเป็นที่รู้กันในหมู่วัยรุ่นว่า “การนัดยิ้ม” โดยจะแสร้งทำทีนัดหมายให้เหยื่อขับรถยนต์มารับที่สนามบิน โดยอ้างว่าเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ โดยสร้างภาพลักษณ์แรกพบเสมือนเป็นหนุ่มเซเลปนักเดินทาง หลังได้พบเจอกับเหยื่อหญิงสาว จะมักนำพาไป “เชือด” ที่โรงแรมละแวก “ถนนเรียบทางด่วนรามอินทรา” หลังเสร็จกิจก็จะออกอุบายขอยืมรถยนต์ แล้วขับรถเพื่อไปให้เหล่าพ่อค้ารถเถื่อน “ดูสภาพรถ” จากนั้นจะกลับไปอยู่กับเหยื่อที่โรงแรมจนกระทั่งเหยื่อหญิงสาวหลับสนิท คนร้ายจะใช้โอกาส “ขโมย”ไป และตัดขาดการติดต่อกับเหยื่อไปเลย และในทางการสืบสวน มีการยืนยันตัวบุคคลคนร้ายรายนี้ คือ นายภีรพัฒน์ ใช้ชื่อปลอม เช่น อุ้ม , อั้ม , พอช , พัด , แซ็ค และ แร็ค

ภายหลังรู้ตัวตนคนร้าย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ส่งชุดสืบสวนตามแกะรอยนายภีรพัฒน์ ไปถึงพื้นที่ จ.ลพบุรี โดยใช้วิธีให้เจ้าหน้าที่แปลงกายเป็นสาวสวยและรวยเข้าไปท่องในโลก Tinder และ Omi กระทั่งพบเบาะแสของของคนร้ายจนนำมาสู่การจับกุมตัวได้ที่หน้าร้าน Mr.DIY ต.ท่าศาลา อ.เมืองลพบุรี

สอบสวนนายภีรพัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ที่ตนมีหลายชื่อเพราะชอบแสวงหาความสุขจากการมีความสัมพันธ์กับผู้หญิง ไม่อยากให้มีใครจำตัวตนของตัวเองได้ โดยเริ่มก่อเหตุลักษณะนี้มาตั้งแต่ประมาณปี 2561 โดยมีลูกพี่ซึ่งเป็นเครือข่ายส่งรถยนต์ข้ามประเทศ มาสอนวิธีการ ซึ่งก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง และคนร้ายที่ก่อเหตุลักษณะนี้มีอีกหลายราย สำหรับรถใหญ่เมื่อขโมยมาได้จะถูกส่งไปยังประเทศกัมพูชา ส่วนรถเล็กผู้รับซื้อจะเอาไปเก็บในโกดังเพื่อรอนำไปสวมซากรถที่เป็นรุ่นเดียวกัน

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ กล่าวว่า ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของคนร้ายว่าเคยก่อเหตุมาเพียงเท่านี้ เชื่อว่ายังมีเหยื่ออีกจำนวนมาก วิเคราะห์ได้จากแผนประทุษกรรมของคนร้าย มีการหลอกลวงเหล่าหญิงสาวหรือการเลือกสถานที่เชือดให้อยู่ในทำเลที่ตั้งของเหล่าพ่อค้ารับซื้อรถเถื่อน เชื่อว่าต้องผ่านประสบการณ์ในการก่อเหตุมามาก ถือเป็นภัยสังคมต่อเหล่าหญิงสาวเป็นอย่างยิ่ง ตำรวจจะขยายผลจนถึงที่สุด ไปถึงเครือข่ายรับซื้อรถเถื่อนด้วย จึงขอเตือนไปยังเหล่าหญิงสาวที่ชื่นชอบเล่นแอ็พพลิเคชั่นหาคู่ลักษณะนี้ ให้หลีกเลี่ยง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของท่าน