วัดมงคลรัตน์ คลอง12 บวงสรวงใหญ่ท้าวเวสสุวรรณ”องค์หน้ายักษ์ องค์หน้าเทพ”สุดขลัง!

0
442

วันที่ 9 เมษายน 2565 วัดมงคลรัตน์ คลอง12 หมู่ที่ 11 ถ.ลำลูกกา ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ท่านพระอธิการยุทธนา ฐิติธมฺโม เจ้าอาวาสวัดมงคลรัตน์ฯ จัดพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ (องค์หน้ายักษ์ องค์หน้าเทพ) ขนาดความสูง 4 เมตร โดยมี ม.ล.พงษ์สวัสดิ์ ศุขสวัสดิ เป็นผู้ประกอบพิธีบวงสรวง เริ่มเวลา 09.09 น.ซี่งเป็นเวลามงคลกฤษ์ และมีนายเกื้อกูล นุตาลัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำไทร และนางบังอร นุตาลัย ภริยา ประชาชนเดินทางร่วมพิธีเพื่อขอพร เรื่องงาน โชคลาภ ค้าขายหรือขายที่ให้สมหวัง สมความปรารถนา ได้ดั่งใจหมาย ต่างพากันบูชาดอกกุหลาบแดง น้ำแดง ธูปแดงจุดบูชาองค์ท้าวเวสสุวรรณ ที่ตั้งตระหนักหันหน้าออกมาทางทิศตะวันออกอย่างหน้าเกรงขามพร้อมกับขอพรโชคลาภเพื่อเป็นสิริมงคลแด่ตนเองและครอบครัว

พระอธิการยุทธนา ฐิติธมฺโม กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดพิธีบวงสรวงองค์ท้าวเวสสุวรรณ องค์หน้ายักษ์ องค์หน้าเทพ เพื่อเป็นที่พึงพิง ขวัญ และกำลังใจของคนไทย และชาวตำบลลำไทร เพื่อจะได้เป็นที่บรรเทาทุกข์ ในยุคข้าวยาก หมากแพง เวลามีปัญหา มาหาพระ ก็จะแนะนำให้ปฏิบัติตามหลักธรรมในการดำเนินชีวิต สอนในหลักธรรม และได้มาไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ ที่เป็นเทวดาประจำทิศเหนือ เพื่อจะได้เป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิต ให้แคล้วคาดปลอดภัย จากโรคโควิด 19 และจะได้มีกำลังใจในการทำงาน ประกอบสัมมาอาชีพเพื่อความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า ไม่ยากจน เมื่อมีโอกาสได้มาวัดมงคลรัตน์ คลองสิบสอง ไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณแล้ว ก็ขอให้กลับไปมีสุขภาพที่แข็งแรง หายโรค หายเจ็บ อยู่เย็นเป็นสุข เงินทองไหลมา เทมา ทำกิจการงานใด ให้ประสบความสำเร็จ สมความมุ่งมั่นปรารถนา

ประวัติโดยย่อยท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพองค์หนึ่ง ที่เป็นราชาแห่งยักษ์ เทพเจ้าแห่งความร่ำรวย องค์ท้าวเวสสุวรรณ (ศาสนาพุทธ) จะถือคฑาหรือตะบอง เป็นเจ้าแห่งทิศเหนือ ทำหน้าที่คอยรายงานความเป็นไปของโลกมนุษย์ให้กับเทวดารับรู้ และก็คอยเฝ้าระวังถ้ามีพวกอสูรบุก ท้าวกุเวสจะเป็นคนไปเตือนทุกคน ปัจจุบันองค์ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพองค์หนึ่งที่มีคนบูชาอย่างแพร่หลาย เนื่องจากเชื่อว่า ท้าวเวสสุวรรณ จะคอยป้องกันภัยอันตรายต่างๆ แล้วก็คอยช่วยเหลือเทพคนอื่นให้ทำภารกิจได้สำเร็จ

คุณณัชชารีย์  รัศมีทองตระกูล  อายุ 35 ปีและคุณชนันภรณ์ รัศมีทองตระกูล อายุ 31 ปี สองพี่น้องสาวนักธุรกิจ เปิดเผยประสบอุบัติเหตุขึ้นบนถนนมอเตอร์เวย์รถยนต์เก๋งเสียหลักหมุน 2-3 ตลบไปชนแท่งแบริเอ่อร์รถพังยับ ที่เกิดกับตนเองและครอบครัวแต่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย โดยเชื่อว่าตนมีรูปหล่อท้าวเวสสุวรรณของทางวัดมงคลรัตน์ คลอง 12 ลำลูกกา จ.ปทุมธานีแห่งนี้ที่ทางคุณแม่ที่ได้เดินทางมาทำบุญแล้วหนึ่งครั้งและได้บูชารูปหล่อท้าวเวสสุวรรณมาให้ตนจึงนำมาตั้งไว้ในรถคันนี้ จึงทำให้แคล้วคาดรอดจากอุบัติเหตุที่รุนแรงมาได้และเกิดความศรัทาในองค์ท้าวเวสสุวรรณที่ทำให้ตนเองและครอบครัวรอดพ้นจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ และในวันนี้ได้พาครอบครัวมาร่วมพิธีบวงสรวงองค์ท้าวเวสสุวรรณ พร้อมกับโชว์รูปถ่ายวันที่เกิดอุบัติเหตุให้กับทางผู้สื่อข่าวดูสร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่เข้ามาร่วมในงานพิธี