พาณิชย์ จ.ปทุมธานี คิกออฟ“จับคู่กู้เงิน” 5 ธนาคารต่อลมหายใจร้านอาหารฝ่าวิกฤติโควิด-19

0
430

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 มิถุนายน 2564 ที่ศูนย์อาหาร อาคารเพิ่มสุข ตลาดพูนทรัพย์ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยหอการค้าจังหวัดปทุมธานี ตลาดพูนทรัพย์และสถาบันการเงิน 5 แห่ง จัดคลินิก “จับคู่กู้เงิน” ระหว่างสถาบันการเงินกับร้านอาหารในจังหวัดปทุมธานี ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ช่วยเหลือร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยมีสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคาร SME D Bank ธนาคารกรุงไทย ธนาคาร ธ.ก.ส. และธนาคาร บสย. เพื่อปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำและปลอดหลักทรัพย์ในบางกรณี รวมทั้งเงื่อนไขผ่อนปรนอื่น ๆ โดยมี นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี นายสุรพงษ์ เป้ากลาง ประธานหอการค้าจังหวัดปทุมธานี นายสิทธิพล ภู่สมบุญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีปทุมธานี (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด นายกล้าณรงค์ เภตรา YEC ปทุมธานี นายอัครเดช กิจบุญเลิศ ผู้บริหารตลาดพูนทรัพย์ ผู้ช่วยศาตราจารย์เกิดศิริ ทองศิริ สมาคมร้านอาหาร คุณสุกิจ บุบผาชื่น ตำแหน่งรองประธานหอการค้าและเลขาธิการหอการค้า ผู้ประกอบการร้านอาหาร และเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินธนาคาร ธ.ก.ส. ธนาคารกรุงไทย ธนาคาร บสย. และธนาคาร SME D Bankที่มาอำนวยความสะดวกในแบบ One Stop Service เป็นการช่วยเหลือธุรกิจร้านอาหารขนาดกลางและขนาดเล็ก ในจังหวัดปทุมธานี

นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า “โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดปทุมธานี ทั้งนี้เป็นการสร้างโอกาสให้ร้านอาหารรายย่อยสามารถเข้าถึงสินเชื่อของธนาคาร เพื่อให้สามารถต่อลมหายใจต่อไปได้ภายใต้สถานการณ์ในช่วงวิกฤติโควิด กิจกรรมครั้งนี้ มีผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้าจับคู่กับธนาคารต่าง ๆ เป็นจำนวนกว่า 50 รายคาดว่าจะมีการใช้วงเงินสินเชื่อร่วมกว่า 30 ล้านบาท
หากร้านอาหารใดที่ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ในวันนี้ ก็ยังสามารถไปติดต่อสินเชื่อ ณ สาขาของธนาคารทั้ง 5 แห่งได้ โดยแจ้งธนาคารว่าสมัครสินเชื่อภายใต้โครงการ “จับคู่กู้เงิน” ของกระทรวงพาณิชย์ หรือสอบถามที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี โทร.02-567 0224 หรือติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/pathumthanipco สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี
ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมากระทรวงพาณิชย์เข้ามามีส่วนการดำเนินการเพื่อต่อลมหายใจให้กับร้านอาหารแล้วครั้งหนึ่งคือโครงการพาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน Lot ที่ 11 โดยนำแพลตฟอร์ม 5 แพลตฟอร์ม ประกอบด้วย Robinhood Gojek LINEMAN Grab และ foodpanda เพื่อช่วยกันกำหนดมาตรการช่วยร้านอาหารและผู้บริโภคที่ซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ 3 เรื่อง 1.ลดค่า GP จาก 30-35% เหลือ 25% ช่วยร้านอาหารให้มีรายได้เพิ่มขึ้น 2.ลดราคาสินค้าหรืออาหารให้กับผู้บริโภคที่ใช้บริการเดลิเวอรี่โดยลดราคาอาหารสูงสุดถึง 60% และ 3.ลดค่าส่งอาหารให้กับผู้บริโภคจาก 3-5 กิโลเมตร ลดจาก 40 บาทเหลือศูนย์บาท ยกเว้น LINEMAN