กระบะชนเก๋ง-จยย.พังยับลุงโชคร้ายดับสลด

0
552

วันที่ 14 พ.ย.64 เวลา 12.30 น. ร.ต.อ.มนตรี รัตนพันธ์ รองสารวัตร สอบสวน สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักไปชนกับรถเก๋งและรถจักรยานยนต์จอดอยู่หน้าตลาดพังเสียหายจำนวนหลายคัน และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบนถนนไสว-ประชาราษฎร์ หน้าตลาดเอซี คลองสี่ลำลูกกา ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลลาดสวาย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรปทุมธานี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และแพทย์เวรจากโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เร่งตรวจสอบในที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุมีภาพกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีระทึกขณะเกิดเหตุได้ รถกระบะพุ่งชนอย่างแรง ทำให้มีชายสวมเสื้อแดง กางเกงขาสั้นสีดำ ร่างกระเด็นไปไกล และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ประชาชนที่มาจับจ่ายตลาดต่างมุงดูที่จุดเกิดเหตุกันเป็นจำนวนมากต่างอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบรถเก๋งและรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายหลายคันล้มระเนระนาดพบรถกระบะคันเกิดอุบัติเหตุยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน บล-5108 พระนครศรีอยุธยา สภาพด้านหน้าไฟซ้ายแตกรถเสียหลักไปชนกับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ญฐ-6192 กรุงเทพมหานคร ถูกเฉี่ยวชนด้านท้าย นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าตลาดล้มระเนระนาดสภาพพังเสียหาย 6-7 คัน ใกล้กันพบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่หน้าตลาดมีเลือดไหลเจ้าหน้าที่อาสาสมัครฯให้การช่วยเหลือและทำการ CPR เพื่อปั้มหัวใจยื้อชีวิตนานกว่า 30 นาที แต่เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อต่อมาคือนายสุพจน์ พจนาภิรักษ์กุล อายุ 55 ปี พักอยู่ตามบัตรประชาชนอยู่เลขที่ 79/157 หมู่ 4 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และมีนายไกรสร คนขับรถกระบะยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจในจุดเกิดเหตุ
สอบถามคนขับกระบะ เล่าว่า ช่วงก้อนเกิดเหตุนั้นฝนพึ่งหยุดตกใหม่ๆ บวกกับถนนลื่นตนเองขับรถมาตามปกติมาถึงบริเวณหน้าตลาด จึงได้เบรคเพื่อจะชะลอรถ แต่รถเกิดหมุนเคว้งเสียหลักไปชนกับรถเก๋ง และรถจักรยานยนต์ หลังเกิดเหตุได้แจ้งประกันและเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วและขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วยตนเองไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ
ทางด้าน ร.ต.อ.มนตรี รัตนพันธ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คูคต ตรวจสอบที่เกิดเหตุและร่วมชันสูตรพลิกศพพร้อมกับแพทย์เวรและได้บันทึกภาพในจุดเกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นทราบว่า รถกระบะเสียหลักมาและได้ชนกับรถนั่งส่วนบุคคลและรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าตลาดจำนวนหลายคันเสียหาย โดยผู้ตายได้จอดรถจักรยานยนต์ และนั่งรอแฟนอยู่บนรถและให้แฟนไปซื้อของแทน เป็นช่วงจังหวะเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เสียชีวิต ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญคนขับรถกระบะไปสอบสวนถึงสาเหตุเพิ่มเติมที่โรงพักและจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักและหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา “ขับรถโดยประมาท” ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบหมายให้อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดชเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายอีกครั้งและประสานญาติรับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่